เราแลกนามกันนะครับ/คะ(Can we exchange name card?) | พูดภาษาอังกฤษเป็นเร็ว!


สวัสดีครับ ผมชื่อเล้ง ยินดีต้อนรับเพื่อนๆสู่การเรียนบทสนทนาภาษาอังกฤษครับ วันนี้เพื่อนๆจะได้เรียนเกี่ยวกับเรื่อง


กรณีที่เราอาจจะไม่ได้เป็นนักธุรกิจ แต่เราอาจจะทำนามบัตรไว้เพื่อความสะดวกในการที่จะทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่หรือใครๆที่จะต้องติดต่อกันอีกในอนาคต นามบัตรดังกล่าวนี้ภาษาอังกฤษคือ "Name Card" และเรามาดูประโยคภาษาอังกฤษต่อไปนี้เกี่ยวกับภาษาอังกฤษที่จะเป็นประโยชน์ในการนำไปใช้กันครับ

ช่วง "English Quick Quiz" (ดูคำเฉลยท้ายบท)



ประโยคนี้ "คุณพูดภาษาไทยได้มั๊ย" พูดเป็นภาษาอังกฤษว่าอย่างไร?

Can you write this sentence "คุณพูดภาษาไทยได้มั๊ย" in English?

ดูประโยคเขียนและพูดตามบทสนทนาด้านล่างนี้เลยครับ

Michael:

Do you have a name card?
ดู ยู แฮฟว์ อะ เนม การ์ด
คุณมีนามบัตรไหมครับ/ค่ะ

Buakheng:

Yes, I do.
เยส ไอ ดู
ฉันมี

Michael:

Can we exchange name card?
แคน วี เอกซ์เชงจ์ เนม การ์ด
ขออนุญาตแลกนามกันนะครับ/คะ

Buakheng:

Sure, here you are!
ชัวร์ เฮียร์ ยู อาร์
ได้สิ นี่นามบัตรของผม/ของฉัน

Michael:

Thank you very much. And this is mine.
แทงค์ กิ่ว เวรี่ มัช แอนด์ ธิส อิส มายน์
ขอบคุณมาก นี่นามบัตรผม

ช่วง "English Quick Answer"


 a. Do you speak Thai?

 b. Do you speak Thailand?

 c. Do you speaking Thai?



Click! คุณพูดภาษาไทยได้มั๊ย ภาษาอังกฤษพูดอย่างไร 
ลิ้งค์แนะนำ คลิก 👉 : English 12 Tenses : ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ
ลิ้งค์แนะนำ คลิก 👉 : เผยเคล็ดลับเอ็กเซล : XCEL-GURU

แล้วพบกันใหม่พรุ่งนี้ครับ

สวัสดีครับ

ขอบคุณมากครับ แล้วพบกันใหม่ครับ

Thanks for reading.

Posted by: Michael Leng



I've known, then I've grown.


ถ้าชอบกด Like ถ้าใช่กด Share / ขอบคุณมากครับ


See more words:
Vocabulary
Pronunciation
Translation
A เอ อะ อักษรตัวแรกของภาษาอังกฤษ อติเคิลนำหน้าคำนามเอกพจน์
Can แคน สามารถ
Card การ์ด บัตร
Do ดู ทำ จัดการ เดินทาง พอเพียง มีพอเพียง ลงโทษ เลียนแบบ แวะเยี่ยม ศึกษา เสพยา / กริยาช่วยใช้ขึ้นต้นประโยคคำถาม
Exchange เอ็กซ์เชนจ์ แลกเปลี่ยน ตั๋วเงิน
Have แฮฟว์ มี กิน ได้รับ มีคุณสมบัติ (ใช้กับประธานพหูพจน์และ I you they we)
I ไอ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
Name เนม ชื่อ
Name card เนม การ์ด นามบัตร
We วี พวกเรา
Yes เยส ใช่
You ยู ท่าน คุณ เธอ มึง เจ้า ไอ้ แก ลื้อ เอ็ง ใต้ฝ่าพระบาท ใต้ฝ่าละอองพระบาท ใต้เท้า พวกคุณ แม่นาง พวกเธอ

ความคิดเห็น